image banner
Hoà giải viên Hải Phòng hăng say tập luyện trước “giờ G”

(Ngoquyen.haiphong.gov.vn) -  Trong suốt 1 tháng qua, đội thi tham dự Hội thi Hoà giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV tại Hải Phòng đã tích cực tập luyện để chuẩn bị cho vòng thi khu vực miền Bắc từ 13-15/9 tới đây. 9 thành viên của đội thi Hải Phòng đã quên ăn, quên ngủ tập luyện cho 3 phần thi: Giới thiệu, Lý thuyết, Tiểu phẩm .

Phần thi Giới thiệu của đội thi Hải Phòng

Đã 20 giờ tối, tại hội trường UBND Quận Ngô Quyền, không khí tập luyện của các thành viên vẫn diễn ra thật sôi nổi. Tất cả vừa ăn vội suất cơm hộp để lấy sức biểu diễn cho các phần thi. Vừa phải hoàn thành công việc mà cơ quan, các thành viên đồng thời phải bố trí thời gian tập luyện để thuộc nhuần nhuyễn kịch bản. Có những ngày, đội thi đã bố trí cả 3 ca tập: sáng, trưa, tối.

Tập luyện hăng say trước "giờ G".

Bà Nguyễn Thị Thu, Trưởng phòng Tư pháp Quận Ngô Quyền cho biết: “Rất vinh dự cho đội thi quận Ngô Quyền khi được lãnh đạo thành phố Hải Phòng lựa chọn làm đội thi chính thức tham dự vòng thi khu vực miền Bắc, sau khi đã vượt qua 14 đối thủ khác tại vòng loại TP. Vinh dự là vậy nhưng trách nhiệm cũng lớn lao, chúng tôi đã và đang cố gắng để bảo vệ “chiếc cúp vô địch” của Hải Phòng đã đạt được trong lần thi thứ III. Tất cả các thành viên tham dự đội thi đều là người làm công tác trong Nhà nước, doanh nghiệp nhưng có kiến thức, am hiểu pháp luật và say mê với nhiệm vụ “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”.

Anh Đỗ Khắc Bẩy, phòng Văn hoá Quận Ngô Quyền sát sao với phần văn nghệ của đội thi.

Thời gian qua, công tác hòa giải ở cơ sở tại Hải Phòng đã có bước chuyển biến căn bản, toàn diện. Hòa giải viên hoạt động ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả hơn, từng bước tiếp cận, khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin để tìm hiểu, tra cứu cơ sở dữ liệu pháp luật liên quan để vận dụng giải quyết các vụ, việc hòa giải cụ thể nảy sinh từ thực tiễn, góp phần tích cực bảo đảm ổn định an ninh, trật tự, an toàn xã hội tại khu dân cư, hạn chế đáng kể số vụ, việc phải đưa ra Tòa án và cơ quan nhà nước giải quyết.

Các thành viên tham gia hội thi Hoà giải viên giỏi.

Tại Quận Ngô Quyền, 131 tổ dân phố tương ứng với 131 tổ hoà giải, trung bình mỗi tổ có 6-7 thành viên. Hiệu quả của hoạt động cơ sở thể hiện rõ nét qua các năm với 85% vụ việc hoà giải thành. Đây là một kết quả được lãnh đạo Sở Tư pháp đánh giá là đáng quý và đáng trân trọng.

Đội thi Hải Phòng có 9 thành viên.

Dù thời gian chuẩn bị khá gấp rút nhưng đội thi Quận Ngô Quyền đã xây dựng thành công kịch bản của phần thi giới thiệu với đầy đủ nội dung về hình ảnh thành phố Hải Phòng năng động, phát triển, có bề dày lịch sử và giới thiệu về vai trò của đội ngũ Hoà giải viên tại đây.

Sân khấu dù chưa có khán giả nhưng vẫn rất "nóng".

Hàng ngày, là những hoà giải viên gần gũi, thân thiết với hàng xóm, láng giềng, trên sân khấu, các thành viên của đội thi hết sức năng động, nhiệt huyết và sở hữu giọng ca đầy nội lực, đường múa uyển chuyển. Phần thi tiểu phẩm được xây dựng gói gọn trong thời gian 7 phút với tựa: “Người mua việc”.

Khớp nhạc để các phần thi diễn ra thuận lợi, bài bản

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho các phần thi đang được chuẩn bị gấp rút. Các thành viên đã sẵn sàng cho cuộc thi đấu, tranh tài với 25 đội chơi đến từ các tỉnh, thành khác. Từ 13-15/9, Vòng thi khu vực miền Bắc Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Tiệp (số 53 đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền), thành phố Hải Phòng.

Nguồn: An Thi - Báo Pháp luật Việt Nam

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0